2014: Điện toán đám mây sẽ là nền tảng chính

Ngày đăng: Mar 30, 2015 8:35:54 AM

Công ty Viễn thông châu Âu Colt Group đã thăm dò 500 CIO của các công ty lớn tại Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Hà Lan về tương lai điện toán đám mây.

60% người được hỏi đã trả lời rằng đến năm 2014, các hệ thống đám mây sẽ trở nên quan trọng hơn cả trong các nền tảng CNTT của công ty họ. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, mới chỉ có 16% công ty có các hệ thống đám mây đầy đủ quy mô.

Đến năm 2014, điện toán đám mây sẽ trở thành nền tảng CNTT chủ yếu...

Trong những vấn đề chính cản trở việc triển khai ứng dụng các hệ thống điện toán đám mây có sự khó khăn của việc chuyển đổi (58% người được hỏi nói như vậy) và sự kiểm soát chất lượng (với 55% số người được hỏi lưu ý vấn đề này).

Cũng có tới 55% số người được hỏi nói rằng đang có những khó khăn về chi phí triển khai chuyển đổi sang điện toán đám mây và 54% số người được hỏi nói đến vấn đề tuân thủ các đòi hỏi về an toàn thông tin và kiểm soát dữ liệu khách hàng...

An toàn thông tin đặc biệt bức xúc với các lãnh đạo CNTT của các công ty Anh và Đức với lần lượt đến 74% và 70% số người được hỏi ở những quốc gia này bày tỏ những lo ngại. Những vấn đề quan trọng khác được đề cập là mối lo lệ thuộc vào nhà cung cấp (46%) và vị trí địa lí của nhà cung cấp hệ thống đám mây (với 31% số người được hỏi lo ngại).

Nguồn PCWorld VietNam